A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

GIÁO ÁN HĐ ÂM NHẠC

GIÁO ÁN

HOẠT ĐỘNG ÂM NHẠC

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ

     Đề tài:       - NDTT: Nghe hát « Chú thỏ con »

                      - NDKH: Trò chơi « Quân xúc sắc vui nhộn »

     Lứa tuổi:  Trẻ 3 - 4 tuổi

     Lớp:          Mẫu giáo bé C4

     Số trẻ:      18 - 20 trẻ  

     Thời gian: 20 - 25 phút

     Giáo viên: Nguyễn Thị Đắc

     Ngày dạy: 13/11/2019

 

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

1. Kiến thức:

- Trẻ biết tên bài nghe hát: “Chú thỏ con” – ST: Xuân Hồng.

- Trẻ hiểu nội dung bài nghe hát: Bài hát nói về chú thỏ con rất xinh xắn và đáng yêu, có bộ lông trắng như bông, đôi mắt màu hồng nhạt, đôi tai dài thẳng đứng, và cái đuôi trông rất dễ thương.

- Trẻ biết tên trò chơi, cách chơi, luật chơi của trò chơi “Quân xúc sắc vui nhộn”.

2. Kỹ năng:

- Trẻ nói đúng tên bài hát, chú ý lắng nghe cô hát, nghe trọn vẹn bài hát “Chú thỏ con”.

- Trẻ cảm nhận và nói lên được cảm xúc giai điệu của bài “Chú thỏ con”: vui tươi, trong sáng.

- Trẻ hưởng ứng cảm xúc cùng cô khi nghe bài hát “Chú thỏ con”.

- Trẻ thể hiện cảm xúc, hát, vận động phù hợp với nhịp điệu, lời ca của các bài hát khi chơi trò chơi theo nhiều cách khác nhau.

3. Thái độ:

- Trẻ hào hứng, mạnh dạn, tự tin khi tham gia các hoạt động.

- Trẻ có ý thức chăm sóc, bảo vệ và yêu quý các con vật.             

II. CHUẨN BỊ:

* Đồ dùng của cô:   

- Nhạc bài hát “Chú thỏ con”, các bài hát trong trò chơi: “Cá vàng bơi, rửa mặt như mèo, một con vịt...”.

- Ngôi nhà, cây xanh, ruộng cà rốt, thảm cỏ, hàng rào.

- Trang phục con thỏ, xắc xô.

* Đồ dùng của trẻ:   

- Ghế ngồi.

- Quân xúc sắc, túi đựng.

- Mũ cá, mũ mèo, mũ vịt .

III. CÁCH TIẾN HÀNH:

HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ

HĐ CỦA TRẺ

1. Ổn định tổ chức:

- Chơi trò chơi “Con bọ dừa”.

- Các con vừa chơi trò chơi làm con gì?

- Ngoài con bọ dừa, chúng mình còn biết những con vật nào?

- Thế giới động vật xung quanh chúng ta rất đa dạng phải không nào! Cô có một bài hát về chú thỏ con muốn hát cho các con nghe. Các con cùng lắng nghe cô hát bài hát “Chú thỏ con” ST của bác Xuân Hồng nhé.

2. Phương pháp, hình thức tổ chức:

2.1. Hoạt động 1:  Nghe hát “Chú thỏ con”, ST: Xuân Hồng.

- Lần 1: Hát kết hợp nét mặt, cử chỉ.

+ Cô vừa hát cho các con nghe bài hát gì? Do ai sáng tác?

+ Bài hát nhắc đến con vật nào?

- Lần 2: Hát kết hợp với nhạc và vận động minh họa.

+ Chào các bạn. Các bạn biết tớ là ai không?

+ Tớ là bạn Thỏ. Hôm nay đến đây tớ sẽ hát tặng các bạn bài hát “Chú Thỏ con”. Các bạn lắng nghe nhé.

+ Bạn Thỏ trong bài hát trông như thế nào?

-> Giảng nội dung: Bài hát nói về chú thỏ con rất xinh xắn và đáng yêu, có bộ lông trắng như bông, đôi mắt màu hồng nhạt, đôi tai dài thẳng đứng, và cái đuôi trông rất dễ thương đấy các bạn ạ!

+ Ở nhà chúng mình có nuôi con vật nào?

+ Chúng mình thường làm gì với các con vật đó?

-> Giáo dục trẻ: Các bạn hãy yêu quý, chăm sóc và bảo vệ các con vật nhé.Vì chúng rất đáng yêu, và dễ thương phải không nào?

- Lần 3: Nghe giai điệu của bài hát.

+ Bây giờ tớ sẽ bật nhạc, các bạn chú ý lắng nghe sau đó hãy nói cho tớ biết cảm nhận của các bạn về giai điệu của bài hát nhé. (Cô gợi ý: Các bạn có thể nhắm mắt hay đung đưa theo giai điệu của bài hát).

+ Các bạn thấy giai điệu của bài hát như thế nào?

+ Cô Luyến ơi. Cô Luyến thấy giai điệu của bài hát ra sao?

->Giai điệu của bài hát vui tươi, trong sang đấy các bạn ạ.

- Lần 4: Đọc rap.

+ Ngay sau đây, tớ sẽ thể hiện bài hát theo một thể loại nhạc khác rất đặc sắc. Các bạn cùng lắng nghe xem đó là thể loại nhạc gì nhé.

+ Ai biết tớ vừa thể hiện bài hát bằng hình thức nào không?

-> Tớ đã thể hiện bài hát qua hình thức đọc rap đấy.

+ Thể loại nhạc này giai điệu như thế nào? (Sôi động)

- Hát lần 5: Hát kết hợp vận động minh họa cùng cô phụ và khuyến khích trẻ hưởng ứng thể hiện cảm xúc qua bài hát.

+ Vậy mời các bạn đứng dậy làm thỏ con và cùng hưởng ứng bài hát nhé.

- Hôm nay tớ đã hát cho các bạn nghe bài hát gì? Do ai sáng tác?

2.2. Hoạt động 2: Trò chơi “Quân xúc sắc vui nhộn”.

- Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi.

+ Bạn Thỏ có một món quà rất là hay, cùng xem đó là món quà gì nhé.

+ Mời 1 bạn khám phá.

+ Đây là quân xúc sắc. Và bây giờ là trò chơi “Quân xúc sắc vui nhộn” giành cho chúng mình.

+ Để chơi được trò chơi, các bạn hãy nghe tớ giới thiệu cách chơi và luật chơi nhé.

> Cách chơi: Chia lớp làm 2 đội. Từng đội sẽ tung quân xúc sắc, khi quân xúc sắc rơi, trên mặt sẽ có hình ảnh 1 con vật và tớ sẽ đưa ra yêu câu cho từng đội. Nhiệm vụ của các đội là thảo luận và thực hiện yêu cầu theo cách của đội mình.

> Luật chơi: Đội nào tung vào mặt có con vật đội bạn đã tung được rồi thì sẽ được tung lại. Thời gian thảo luận cho mỗi đội là 15 giây.

> Các đội chú ý: Trên quân xúc sắc có hình ảnh nhiều con vật và tớ cũng có rất nhiều bản nhạc của các bài hát về các con vật này. Vậy các đội sau khi thảo luận xong hãy nói cho tớ biết tên bài hát để tớ bật nhạc cho phần chơi của chúng mình thêm hay và sôi động nhé.

- Tổ chức cho trẻ chơi:

+ Lần 1: Yêu cầu hát 1 bài hát nói về con vật vừa tung được.

+ Lần 2: Yêu cầu bắt chước tiếng kêu của các con vật.

(Nhận xét sau mỗi lần chơi).

3. Kết thúc: Nhận xét giờ học.

 

- Trẻ chơi trò chơi.

- Trẻ trả lời.

- Trẻ trả lời.

 

- Trẻ lắng nghe.

 

 

 

 

 

 

- Trẻ lắng nghe.

- Trẻ trả lời.

 

- Trẻ trả lời.

- Trẻ nghe và xem.

- Trẻ trả lời.

 

 

 

- Trẻ lắng nghe.

 

 

 

- Trẻ trả lời.

- Trẻ trả lời.

- Trẻ lắng nghe.

 

 

 

- Trẻ lắng nghe.

 

 

 

- Trẻ trả lời.

 

 

- Trẻ nhắm mắt cảm nhận giai điệu.

 

- Trẻ lắng nghe.

 

 

- Trẻ trả lời.

 

- Trẻ trả lời.

 

 

 

 

 

- Trẻ hưởng ứng cùng cô.

 

- Trẻ trả lời.

 

- Trẻ lắng nghe.

- Trẻ đoán.

 

- Trẻ lên khám phá.

 

 

- Trẻ lắng nghe.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ chơi.

 

- Trẻ chơi.

- Trẻ lắng nghe.

- Trẻ lắng nghe.

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 27
Hôm qua : 196
Tháng trước : 4.222